Thu mua điện thoại cũ giá cao Hệ thống thu mua lẻ điện thoại cũ uy tín hàng đầu Việt Nam

Nên mua Iphone 14 Pro Max hay Samsung S23 Ultra


Samsung S23 Ultra và Iphone 14 Pro Max là hai dòng máy đứng đầu trong thế giới smartphone hiện nay, về kiểu dáng thiết kế, công nghệ tiên tiến mới được trang bị cho mỗi máy, cả hai hãng đều không làm những người yêu thích smartphone như chúng ta phải thất vọng. Vậy thì chúng ta nên chọn Iphone 14 Pro Max hay Samsung S23 Ultra về làm dế yêu cho mình đây? Iphone 14 Pro Max hay Samsung S23 Ultra con máy nào tốt hơn ? Đó là câu hỏi mà chắc chắn nhiều người yêu thích smartphone phải đau đầu và suy nghĩ.

Vậy hôm nay, Giaiphapmobile sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp để chọn cho mình chiếc máy yêu thích nhất nhé!

Giới thiệu về hai dòng điện thoại hàng đầu hiện nay

Vào ngày 7/9 năm 2022, Apple đã chính thức trình làng dòng sản phẩm Iphone 14 của mình trên toàn thế giới. Với lần ra mắt này, Apple đã công bố 4 phiên bản cho series 14 bao gồm: Iphone 14 tiêu chuẩn, Iphone 14 Plus, Iphone 14 Pro và cao cấp nhất là Iphone 14 Pro Max. Series Iphone 14 có nhiều sự phá cách và cải tiến hơn so với series 13 không chỉ về thiết kế, mẫu mã mà còn trang bị thêm nhiều tính năng mới mẻ.Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nhà Samsung cũng không hề kém cạnh.

Ngày 17 tháng 02 năm 2023, Samsung đã chính thức ra mắt toàn cầu dòng điện thoại thông minh dẫn đầu của hãng là Samsung Galaxy S23, với số đơn đặt hàng trước ấn tượng. Vẫn dữ những phiên bản máy như dòng S22, Series Samsung S23 bao gồm: S23 thường, S23 Plus và cao cấp nhất là S23 Ultra. Sau màn ra mắt bùng nổ đến từ nhà Samsung với dòng máy Galaxy S23 Ultra, người dùng lại càng phân vân hơn khi quyết định chọn mua giữa S23 Ultra hay iPhone 14 Pro Max.

Cả hai chiếc điện thoại đều nằm ở phân khúc cao cấp với những trang bị vượt trội đáng để bạn trải nghiệm.

So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra và Iphone 14 Pro Max

Thiết kế

Để mà so sánh tổng thể thiết kế cả hai chiếc điện thoại đến từ nhà Apple và Samsung này đều mang vẻ đẹp sang trọng cao cấp riêng. Mỗi máy lại có 1 ngôn ngữ thiết kế đã làm nên thương hiệu và in sâu trong tâm trí người dùng. Và để chúng ta cùng đánh giá và lựa chọn ra sản phẩm nào đẹp hơn thì có lẽ còn phải tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người.

Samsung Galaxy S23 Ultra

Về thiết kế, Galaxy S23 Ultra dựa trên nét đẹp vốn có của đàn anh tiền nhiệm trước đó là Galaxy S22 Ultra nên không có sự thay đổi quá đáng kể. Vẫn là khung viền nhôm được bo cong tròn, có phần hơi vuông vức, mang đến một nét đẹp doanh nhân và nam tính. Mặt lưng kính sang trọng cùng với bộ camera riêng lẻ không khung viền bao quanh là nét nổi bật lên tạo nên vẻ đẹp thu hút lòng người của máy.

 Iphone 14 Pro Max



Sang đến Iphone 14 Pro Max, nhìn về tổng thể bạn sẽ thấy một sự hoàn thiện chắc chắn, vuông vức trên một tổng thể thiết kế cũng không khác biệt nhiều so với iPhone 13 Pro Max trước đây. Vẫn tạo cho người dùng một cảm giác sang chảnh và đẳng cấp là nhà táo, hoàn hảo với khung viền thép không gỉ cùng mặt kính cường lực cứng cáp.

Về góc độ được cầm nắm và trải nghiệm hai con máy này, cá nhân mình thấy rằng thiết kế từ nhà Samsung cho cảm giác cầm nắm nhẹ tay, đỡ cẩn và thoải mái hơn chiếc điện thoại Iphone . Và một điều mình thấy rất thích của Samsung, điểm đánh bật các sản phẩm di động khác trên thị trường, đó là được chế tác từ các chất liệu thân thiện với môi trường, trong bối cảnh mà cuộc sống của chúng ta đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Điểm lợi thế hơn cả của S23 Ultra là đc trang bị bút Spen rất tiện lợi mà nhưng chiếc điện thoại của Iphone chưa hề có trước đây.

Màn hình

Cả hai con máy đều là những dòng sản phẩm cao cấp bậc nhất của hai hãng cũng như là thế giới smartphone, nên nhìn chung về phần màn hình thì hai thiết bị không có sự khác biệt quá lớn, cũng có thể nói là “một chín một mười”. Samsung Galaxy S23 Ultra và Iphone 14 Pro Max đều được trang bị màn hình cao cấp, tinh túy nhất nên dù bạn chọn mua con máy nào thì cũng sẽ có được trải nghiệm giải trí đỉnh cao

Nếu xét về thông số màn hình mà hãng đưa ra, có thể thấy đại diện nhà Samsung nổi bật hơn khi sở hữu màn hình kích thước 6.8 inch cùng tấm nền Dynamic AMOLED 2x đẹp nhất trong thế giới Android. Trong khi đó, Iphone 14 Pro Max sở hữu màn hình OLED với kích thước 6.7 inch, tuy tấm nền Oled của Iphone 14 Pro Max không quá nổi bật hơn so với S23 Ultra nhưng dù thế nào, nó vẫn được đánh giá là sản phẩm mang đến trải nghiệm cực kỳ tốt cho người dùng. Nếu đánh giá màn hình hai con trên thang điểm 10, thì bản thân mình Samsung S23 Ultra sẽ chiếm chọn 10 điểm còn Iphone 14 Pro Max sẽ là 9.5 điểm

Cả hai đều được trang bị tần số quét là 120Hz nên đều mang lại cho người dùng trải nghiệm nội dung hình ảnh mượt mà. Các thao tác cuộn lướt, chuyển tab ứng dụng trên màn hình được xử lý cực kỳ mượt và nhanh chóng cũng như ổn định hơn, rất là nịnh mắt người dùng.

 

Hiệu năng

Có nhiều người trong chúng ta khi chọn mua máy điện thoại, ngoài ngoại hình máy thì điều quan trọng hơn cả là cấu hình và hiệu năng của máy. Nó là một trong những yếu tố quan trọng giúp người dùng đánh giá được chiếc điện thoại có đáp ứng tốt nhu cầu của bản thân hay không. Ở lần ra mắt này, Samsung đã chịu chi mạnh tay cho Galaxy S23 Ultra với con chip mang hiệu năng mạnh mẽ Snapdragon 8 Gen 2 và không còn bản mang chip exynos “cây nhà lá vườn” của mình nữa. Xét ở thời điểm hiện tại, đây là chipset được đánh giá là cao cấp và vượt trội nhất trên các dòng smartphone android hiện nay.

Snapdragon 8 gen 2

 

Đối mặt với ông vua chipset của thế giới Android, nhà táo cũng trang bị cho Iphone 14 Pro Max con chip A16 Bionic mới nhất không thua kém gì ở thời điểm hiện tại. Hiệu năng mà con chip này mang đến không hề thua kém so với snap 8 gen 2 của S23 Ultra. Thậm chí khi mà mình sử dụng và trải nghiệm thực tế, A16 bionic mang đến sự ổn định và tối ưu hơn khi kết hợp với iOS so với snapdragon 8 gen 2.Và xét theo bảng xếp hạng chipet được công bố năm nay, A16 Bionic đứng đầu trong danh sách những con chip mạnh nhất, sếp ngay sau đó là Snapdragon 8 gen 2. Mình sẽ có một bài so sánh chi tiết hơn về hai con chip này, mọi người cùng đón xem nhé.

Camera

Đối với những người yêu thích smartphone nói chung và người dùng điên thoại chụp ảnh nói riêng, camera của máy cũng là một yếu tố quan trọng để quyết định có nên mua chiếc máy đó. Không làm người dùng phải thất vọng, cả hai dòng sản phẩm này đều mang những tính năng, công nghệ tân tiến mới cho chiếc camera. Samsung S23 Ultra có sự nổi bật khi sở hữu camera chính lên đến 200MP, bên cạnh đó còn được trang bị thêm nhiều tính năng cực kỳ thú vị như công nghệ chống rung, ống kính siêu rộng, zoom chi tiết với chất lượng cao, …

Đặc biệt, với khả năng chụp cảnh ban đêm siêu nét Galaxy S23 Ultra đang “làm mưa làm gió” trên thị trường do động, chụp ảnh thiên văn lung linh huyền ảo. Nhiêu đây cũng đã đủ thấy sự chất lượng vượt bậc mà Samsung mang lại cho siêu phẩm dòng Galaxy S mới này.   

 

Còn về Iphone 14 Pro Max, đó vẫn là một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh đỉnh cao với camera chính mang độ phân giải 48MP. Con số này đã được nâng cấp hơn gấp 4 lần so với thế hệ Iphone 13 Pro Max. Vì vậy, người dùng có thể thu về những bức ảnh sắc nét và chi tiết hơn trên chiếc điện thoại này. So với S23 Ultra, có thể thông số camera chính sẽ không bằng, nhưng Iphone vẫn là dòng máy được ưa chuộng để quay phim chụp ảnh nhiều hơn cả, nhất là với giới trẻ hiện nay. Bên cạnh đó, khả năng chống rung quang học đỉnh cao trên Iphone 14 Pro Max là điểm mà hiếm có chiếc Smartphone nào sánh bằng được. Một điểm mạnh nữa mà Iphone có thế mạnh hơn so với Samsung hay các hãng android khác đó là việc tối ưu về các ứng dụng bên thứ 3 có phần mềm chụp ảnh, cảm giác ảnh của Iphone sẽ chân thật và bớt ảo hơn so những hãng khác, rất thích hợp cho những ai thích chụp ảnh selfie tự sướng, là một điểm cộng rất lớn cho Iphone 14 Pro Max.

Thời lượng pin

Cuối cùng, chúng ta không thể không nhắc tới về thời lượng pin của mỗi máy. Xét về thông số dung lượng pin có thể thấy Galaxy S23 Ultra mang viên pin 5000mAh lớn hơn trên iPhone 14 Pro Max 4323mAh. Tuy nhiên thực tế thì thời lượng sử dụng của cả hai chiếc điện thoại không có sự chênh lệch quá lớn nhờ sự tối ưu hóa của hệ điều hành IOS. 

Lời kết

Đó là tất cả những gì mà mình muốn nói cho các bạn về hai chiếc điện thoại top đầu hiện nay. Cả hai con đều có điểm mạnh, nét đẹp riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như mục đích, các bạn sẽ lựa chọn cho mình một chiếc máy hợp lý nhé. Còn mình, vẫn đang chăm chỉ cầy cuốc để có thế mua được những con máy xịn xò đó, không gì là không thể phải không mọi người. Nếu có bạn nào muốn tìm mua máy cũ 99% thì bên mình luôn sẵn sàng cung cấp các dòng máy từ đời thấp đến đời cao, các bạn đến có thể thoải mái đến chọn máy và tìm cho mình chiếc dế yêu về nhà mà hoàn toàn không phải lo nghĩ về chất lượng nhé vì máy sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay các bạn. Cảm ơn mọi người đã tìm đến và đọc bài, mình Giaiphapmobile sẽ ra thêm những bài viết chất lượng hơn cho mọi người.


Bài viết liên quan